top of page

Plaswood คืออะไร?

 Plaswood ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ทําให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ที่คํานึงถึงสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในตลาดปัจจุบัน พลาสวูดทําจากพลาสติกรีไซเคิลที่หั่นฝอย ผสม ให้ความร้อน และอัดขึ้นรูปเป็นขนาดและรูปร่างต่างๆ สามารถใช้ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ทางเดินริมทะเลรั้วและการใช้งานอื่น ๆ อีกมากมาย



ผลิตภัณฑ์ Plaswood Outdoor Living เป็นทางออกที่ดีสําหรับเจ้าของบ้านที่กําลังมองหาโซลูชันเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่มีการบํารุงรักษาต่ำและทนทาน ซึ่งแตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากไม้

Plaswood เป็นวัสดุที่ไม่ดูดซับซึ่งหมายความว่าไม่จําเป็นต้องทาสีหรือทําเคมีก่อนใช้งาน นอกจากนี้ยังทนทานต่อทุกสภาพอากาศทําให้เป็นตัวเลือกเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่มีการบํารุงรักษาต่ำซึ่งจะไม่ย่อยสลายแตกหรือเน่าเมื่อเวลาผ่านไปแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีน้ําเค็ม นอกจากนี้ Plaswood ยังสามารถรีไซเคิลและผลิตซ้ำเป็นผลิตภัณฑ์ ที่สาม สี่ และห้าผลิตภัณฑ์


Plaswood ผลิตขึ้นโดยใช้พลาสติกหลากหลายชนิด ตั้งแต่ขวดพลาสติกทั่วไปในชีวิตประจําวัน ไปจนถึงขยะพลาสติกที่ปนเปื้อนจากฟาร์ม วัสดุเหล่านี้จะถูกหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ หรือเศษเล็กเศษน้อยก่อนที่จะผ่านการซักหลายครั้ง น้ําที่ใช้ในการผลิตพลาสวูดได้รับการบําบัดและนํากลับมาใช้ใหม่ เมื่อเทียบกับการผลิตพลาสติกบริสุทธิ์กระบวนการผลิตซ้ำนี้ช่วยลดการใช้น้ําได้ถึง 90%

มีการตรวจสอบคุณภาพอีกครั้งจากนั้นส่วนผสมพลาสติกหลอมเหลวจะถูกอัดผ่านแม่พิมพ์โปรไฟล์ ขนาดใหญ่ การอัดขึ้นรูปเหล่านี้มีความยาว ความหนา และโปรไฟล์ที่หลากหลาย

 เมื่อเย็นลงแล้ว Plaswood จะถูกตรวจสอบและทดสอบก่อนที่จะนําไปใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้จํานวนมาก พลาสวูดสามารถใช้ได้หลายวิธี ตัวอย่างเช่นสามารถใช้สําหรับรั้วสวนหรือเป็นม้านั่งในสวนของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Plaswood เพื่อสร้างท่าเรือและแม้แต่เรือได้อีกด้วย!


ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ Plaswood ในการจัดการทรัพยากรที่ใช้ในการผลิต พวกเขาดําเนินการ TAKE BACK SCHEME สําหรับผลิตภัณฑ์ที่มีอายุการใช้งาน ผลิตภัณฑ์ที่มีสิทธิ์ทั้งหมดสามารถส่งคืนไปยังโรงงานรีไซเคิลและทําเป็นผลิตภัณฑ์พลาสวูดใหม่เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เพลิดเพลิน


การเลือกพลาสวูดมีประโยชน์หลายประการมากกว่าไม้แบบดั้งเดิม:


1. ความทนทาน: พลาสวูดเป็นวัสดุที่ไม่ดูดซับซึ่งทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศได้ดีกว่าไม้แบบดั้งเดิม ซึ่งหมายความว่าจะอยู่กลางแจ้งได้นานกว่ามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่ชื้นหรือน้ําเค็ม ซึ่งแตกต่างจากไม้แบบดั้งเดิมคุณจะไม่ต้องกังวลว่าพลาสวูดจะแตกหรือเน่าเปื่อย คุณสมบัติพื้นผิวทําให้ไม่สามารถป้องกันความเสียหายของแมลงและทนต่อคราบรอยขีดข่วนและรอยต่างๆ ได้มากขึ้น

2. การบํารุงรักษาต่ำ: Plaswood ต้องการการบํารุงรักษาเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยและไม่จําเป็นต้องทาสีหรือการบําบัดทางเคมีใด ๆ

3. ประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม: ทําจากพลาสติกรีไซเคิล 100% และรีไซเคิลได้ทั้งหมด พลาสวูดช่วยลดจํานวนพลาสติกที่ถูกฝังกลบและลดความต้องการไม้ใหม่ ผู้ผลิตพลาสวูด Berry bpi เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งพันธมิตรระดับโลกเพื่อช่วยยุติขยะพลาสติกในสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการเป็นผู้ลงนามใน Ellen MacArthur Initiative

4. ความเก่งกาจ: Plaswood สามารถขึ้นรูปเป็นรูปทรงและขนาดต่างๆ ออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับวัสดุอื่นๆ สามารถตัด เจาะ และไสได้ ทําให้เหมาะสําหรับการใช้งานที่หลากหลายเช่นเฟอร์นิเจอร์ในสวนพื้นระเบียงและรั้ว

 5. คุณภาพสูง: พลาสวูดได้รับการตรวจสอบคุณภาพหลายครั้งตลอดกระบวนการผลิตเพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพและความทนทานสูง



ประเภทของแผ่นพลาสวูด (Plaswood)

พลาสวูด จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท หลักๆ และแต่ละประเภทจะมีขนาดความหนาและลักษณะการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน ดังนี้

1. Deca Foam เป็นแผ่น Plaswood ที่มีลักษณะค่อนข้างอ่อนและยืดหยุ่น จะมีความหนาของแผ่นไม่เกิน 10 มม. ซึ่งแผ่นประเภทนี้จะเหมาะสำหรับการนำไปทำในส่วนของ ป้าย โลโก้ ติดผนัง สะเป็นส่วนใหญ่

2. Ex Foam จะมีลักษณะที่หนาขึ้น แข็งแรงมากขึ้น สามารถนำไปทำในส่วนของ ฉากหรือผนังกั้นห้อง หรือนำไปฉลุลวดลาย เพิ่มความสวยงามได้อีกด้วย

3. Celuka Foam เป็นประเภทที่มีความแข็งแรงมากที่สุด มีความทนทานมากที่สุด เป็นประเภทที่นิยมนำไปทำในส่วนของโครงสร้างเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจะมีให้ทั้งความแข็งแรง และคุณสมบัติที่ดีกว่าไม้จริง ตั้งแต่ การทนความร้อน น้ำ ปลวก ความชื้น ต่างๆ ได้แบบ 100% และสามารถรองรับน้ำหนักได้สูง โดยที่วัสดุไม่แอ่นงอ

คุณสมบัติที่สำคัญของ พลาสวูด (Plaswood)

1.       มีน้ำหนักเบา ความหนาแน่นของแผ่นอยู่ที่ 0.55 – 0.66 g / cm3

2.       ทนทานต่อสภาพอากาศได้ดี ทั้ง ร้อน ฝน ความชื้น จึงเหมาะทั้งงาน ภายนอกและภายใน

3.       ไม่ผุกร่อน ไม่บวมไม่พองน้ำ ปลวกไม่ขึ้นรวมไปถึงเชื้อรา

4.       ไม่มีส่วนผสมของใยหิน จึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

5.       ไม่เป็นเชื้อไฟ

6.       เป็นชนวนกันความร้อน / กันเสียง

7.       สามารถพ่นสีลงบนแผ่น พลาสวูด ได้เลย สีมีความเรียบเนียน

8.       ยืดหยุ่นสูง ไม่หัก ไม่งอ

9.       สามารถเลื่อย ตัด เจาะ ฉลุ ได้โดยที่แผ่นไม่หัก ไม่แตกร้าว


โดยรวมแล้ว Plaswood เป็นทางเลือกที่ทนฝนและแดดและทนทานแทนไม้แบบดั้งเดิมที่ให้ประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและต้องการการบํารุงรักษาต่ำ หากคุณกําลังมองหาวัสดุที่มีอายุการใช้งานยาวนานและบํารุงรักษาต่ำสําหรับโครงการกลางแจ้ง หรือ งานที่มีส่วนโดนน้ำของคุณ Plaswood อาจเป็นทางเลือกที่ดีสําหรับคุณ




ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

เทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในปี 2024: วิธีใหม่ในการสร้างสรรค์บ้านของคุณใหม่

ถึงเวลาที่จะนําสิ่งใหม่และปล่อยวางสิ่งที่ล้าสมัย! คาดเข็มขัดนิรภัยเพราะปีใหม่เต็มไปด้วยอนาคตที่น่าตื่นเต้นของการตกแต่งและการออกแบบบ้าน ดังนั้นหากคุณพร้อมที่จะอําลาคนธรรมดาและโอบกอดคนพิเศษอ่านต่อ นี่คื

bottom of page